2/12/2015

Làm như thế nào để giàu và tại sao bạn chưa giàu?

Kiếm tiền và làm giàu là ước mơ và khát vọng của hầu hết mọi người, thế nhưng, nếu nói đến chuyện bắt tay vào làm giàu, đa phần nhiều người trong chúng ta đều nghĩ mình không đủ tài năng, điều kiện hay cơ hội...và cho rằng cuộc sống giàu có là thứ không bao giờ đạt tới nổi.



 Nhưng thực tế, với hầu hết mọi người, việc giàu có hay không liên quan đến cách bạn đối xử với tiền trong cuộc sống.Dưới đây TimViecNhanh chia sẻ một số nguyên nhân dẫn đến tại sao bạn chưa giàu

Tại sao bạn chưa giàu ?

Có nhiều quan niệm về giàu khác nhau, tuy nhiên trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.

Nhận thấy mình có tài nhưng không được tận dụng

Bạn có tài năng nhưng không tận dụng được, bạn có cơ hội nhưng không nhận ra, bạn có điều kiện nhưng không sử dụng đến. Những nghịch lý ấy xuất phát từ nguyên nhân duy nhất, đó là bạn thiếu một tư duy đúng đắn về tiền bạc và làm giàu.

Không nghĩ tới việc làm giàu là một nghĩa vụ

Thực tế, có một điều chúng ta nghĩ rằng những người giàu họ luôn có có suy nghĩ về việc làm giàu và không ngừng nỗ lực về nó. Họ không chỉ nỗ lực làm giàu từ tay trắng vì tiền bạc mà còn vì muốn  được xã hội công nhận khả năng và những đóng góp của mình. Thế giới này không thiếu tiền mà thiếu những người có suy nghĩ đúng đắn về nó. Để trở thành một người kiếm tiềm giỏi chúng ta cần phải chấm dứt những tư duy nghèo nàn và tiêu cực về việc không nghĩ mình có thể giàu có. Nếu bạn chìm đắm trong ý nghĩ đó, chắc chắn bạn không thể làm giàu.

Làm việc không có kế hoạch

Bất cứ làm việc gì bạn làm việc cũng phải có kế hoạch. Đó là những kế hoạch cho những những mục tiêu ngắn hạn, trung và dài hạn. Chỉ làm việc có kế hoạch một cách rõ ràng này thì việc bạn làm giàu mới trở nên rõ ràng và đi đúng trên còn đường ray sự nghiệp.

 Hãy lập một lịch trình làm việc một cách cụ thể  và sắp xếp thời gian thích hợp cho từng công việc để đạt được mục tiêu trong khoảng thời gian hoạch định cho công việc đó. Bằng thói quen phác thảo kế hoạch làm việc, bạn sẽ có rất nhiều thuận lợi trong việc quản lý thời gian của mìn và đương nhiên con đường làm giàu của bạn sẽ thành công hơn

Thiếu sự đam mê và nhiệt tình

Nhiệt tình là mẹ đẻ của những nỗ lực, chúng ta không thể đạt được những điều tuyệt vời khi thiếu lòng nhiệt tình. Điểu này có nghĩa là làm bất cứ việc gì bạn làm cũng phải có “lửa” có nhiệt tình và đam mê. Thế nên, ngay từ khi còn trẻ và muốn thành công trong công việc thì bạn hãy luôn suy nghĩ tích cực, dấn thân và thể hiện công  việc của mình cho đến tận cùng. 
Vì một tài sản vô giá khác mà bạn sẽ nhận được là sự trải nghiệm vô cùng hứng thú trong công việc và tất cả nó đều được biểu hiện bằng thành quả,  điều mà những kẻ lười biếng khác không bao giờ có được, cho dù họ có đi làm bao nhiêu năm.

Kết

Mọi người không trở nên giàu có một cách tình cờ hoặc có thì con số này rất ít (do may mắn) thế nên muốn giàu có bạn phải cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu trên con đường đó.

Hiện nay, có nhiều quan niệm về giàu khác nhau và thực tế còn nhiều yếu tố khác xung quanh nữa mà chúng ta không hề biết. Tuy nhiên trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Đó là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ và tất nhiên...nếu bạn muốn trở thành giàu có, nó sẽ ở trong tầm tay bạn

 Morning internet

0 nhận xét:

Post a Comment